ถอยรถชนเสาใครผิด

สวัสดีครับเพื่อน ๆ หลายคนที่เป็นมือใหม่หัดขับคงจะเจอปัญหาแบบนี้กันบ่อย ถอยรถชนเสา ถอยหลังชนประตูบ้าน ชนกระถางต้นไม้ ชนราวตากผ้า ขูดกำแพง ผมพอเข้าใจครับสำหรับมือใหม่หัดขัด เพราะจะให้ไปโทษใครในเมื่อเราเองที่ขับไปชนมัน 5555+

แต่บางทีอุบัติเหตุเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเราประมาท หรือ อาจจะเกิดกับคนรอบตัว เช่น มอเตอร์ไซค์ขับมาข้างหลังแล้วเกี่ยวกับจกเราหลุดแล้วรีบบิดหนีกันไปเลยซะอย่างงั้น เพราะการชนแบบนี้ไม่มีคู่กรณี ซึ่งอาจจะทำให้คุณอารมเสียไม่น้อยใช่ไหมล่ะ ?

อุบัติเหตุแบบนี้พอเกิดขึ้นหลายคนมักจะตั้งคำถาม และจะเป็นกังวลกันซะส่วนใหญ่ จะทำยังไงดี ไม่มีคู่กรณี ประกันจะรับเคลมไหม ค่าซ่อมล่ะ ? เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่าครับ

 

ถอยรถชนเสาใครผิด

สำหรับคนทำประกันหน้าใหม่หลายคนไม่รู้ว่าการที่เราไปถอยชนอะไรสักอย่างที่บอกไม่ได้ว่าใครผิด การชนแบบนี้จัดอยู่ในประเภทการชนที่ไร้คู่กรณี เพราะคู่กรณีคือเสา ดังนั้นการที่เราไปถอยชนต้นไม้ ถอยชนฟุตบาท ถอยขูดกำแพงบ้าน เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งไม่มีชีวิต ซึ่งศัพท์ของทางประกันภัยเขาเรียกกรณีนี้ว่า เคลมแห้ง ซึ่งการที่มีการชนแบบรถชนรถก็ตาม แต่ท่าคู่กรณีหนีไปได้ แล้วเราจะรถจำป้ายทะเบียนไม่ได้เลย ก็จะกลายเป็นการชนที่ไม่มีคู่กรณีครับ

 

ถอยรถชนเสา ถอยรถชนรั้วบ้าน ค่าซ่อมเท่าไหร่

ก่อนอื่นเราต้องมาดูเรื่องยี่ห้อรถ รุ่นรถ ถ้าทันสมัยก็อาจจะจุก ๆ หน่อย แต่ถ้าเป็นการชนเล็กน้อยที่ยังสามารถขับต่อได้ ก็อาจจะไปโดนเรื่องเคาะ ทำสี กันชน ไฟท้าย อื่น ฯ

ถอยรถชนเสา เคลมประกันได้ไหม

ปัญหาอุบัติเหตุเหล่านี้ล้วนเป็นการชนแบบบไม่มีคู่กรณีทั้งนั้น ซึ่งไม่ต้องเครียดเป็นกังวลไปเลย ถ้าคุณทำประกันชั้น 1 ประกันรับเคลมแน่นอน เพราะมันอยู่ในกรมธรรม์ที่ท่านได้ทำไว้กับบริษัทประกัน ประกันชั้น 1 นี้แหละที่ครอบคลุมเกือบทุกส่วน ไม่ว่าคุณจะถูก หรือผิด ซ่อมรถเขา ซ่อมรถเรา ซ่อมรถ รักษาคนในรถเรา ในรถเขา แบบที่ไม่มีคู่กรณี เหล่านี้ รวมไปถึงชนสัตว์ตัดหน้าถนน

เป็นยังไงกันบ้างพออุ่นใจกันไหมครับ  เพื่อน  ๆ แนะนำเลยนะครับสำหรับหน้าใหม่หัดขับ ควรที่จะมีประกันติดตัวไว้บ้างเมื่อเหตุมาถึง และสำหรับคนที่บอกว่า ไม่เห็นเป็นไร ขับรถก็ไม่ได้ประมาท ไม่ได้ขับเร็ว ขับแซงอะไร ใช่ครับก็จริงอย่างที่เขาว่า แต่ผมจะยกกรณีตัวอย่างเช่น ไปเจอคนเมาขับรถ เจอวัยรุ่นอันธพาล มอเตอร์ไซค์หัวร้อนตามที่เห็นในข่าวพวกนี้ ซึ่งกรณีแบบนี้ ถ้าเราไม่ได้เป็นฝ่ายประมาท แล้วมาเจออุบัติเหตุเหล่านี้ คุณอาจจะมาเสียใจทีหลัง